Kỹ năng chăm sóc khách hàng dành cho các tập đoàn đa quốc gia

0
2718

Kỹ năng chăm sóc khách hàng quan trọng như thế nào thì có lẽ chúng tôi không cần phải dài dòng thêm nữa. 68% khách hàng rời bỏ dịch vụ do nhân viên chăm sóc khách hàng không tốt. Kỹ năng chăm sóc khách hàng được các tập đoàn lớn sử dụng như một kênh quảng cáo để bán được nhiều hàng cho chính những khách hàng quen thuộc.

Muốn bán hàng trước tiên phải chăm sóc khách hàng
Muốn bán hàng trước tiên phải chăm sóc khách hàng

Xem:
>> Kỹ năng chăm sóc khách hàng cho Lái xe taxi
>> Kỹ năng chăm sóc khách hàng cho nhân viên tổng đài

Những Phương pháp chăm sóc khách hàng

1. Tầm nhìn

Trong xu thế hiện đại việc cạnh tranh không chỉ bằng sản phẩm mà còn bằng chất lượng dịch vụ đi kèm với nó hay còn gọi là chăm sóc khách hàng. Trong nền kinh tế hiện đại bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm thì yếu tố thương hiệu đóng vai trò hết sức quan trọng và đảm bảo tính bền vững của doanh nghiệp. Công ty chúng ta có thể tạo ra một sản phẩm hoàn hảo, lập tức đối thủ cũng có thể tạo ra. Vậy làm sao để tạo nên sự khác biệt, câu trả lời là: DỊCH VỤ, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được để nâng tầm giá trị của sản phẩm và thương hiệu công ty lên tầm cao mới thông qua việc bán hàng bằng trái tim.

Không chỉ riêng bộ phận chăm sóc khách hàng, mà toàn bộ doanh nghiệp phải chung một tầm nhìn. Vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp là phải thống nhất được tất cả các bộ phận từ lớp quản trị đến nhân viên đồng lòng thực hiện.

2. Biến mỗi khách hàng trở thành 1 đại sứ thương hiệu

Nếu như nhân viên tự tin về sản phẩm dịch vụ, yêu mến nơi họ làm việc thì họ tư vấn bán hàng rất say xưa. Nhưng nếu khách hàng là người tư vấn giới thiệu sản phẩm thì doanh số tăng vùn vụt. Mô hình đa cấp chính là tận dụng phương pháp này. Các thương hiệu đến từ các tập đoàn lớn họ sử dụng triệt để phương pháp này, ví dụ như: Apple dùng chính sách bảo hành 1 đổi 1

Không chỉ chăm sóc trước bán hàng mà các nhãn hàng còn chăm sóc khi xử lý khủng hoảng. Các hãng lớn như Honda, Ford… thường có các chương trình triệu hồi xử lý thay mới cho các xe bị lỗi, Samsung đã từng đổi mới, hoàn tiền cho khách hàng sử dụng Galaxy note bị lỗi pin…

3. Những cam kết chăm sóc khách hàng:

1.Phục vụ trên cả sự mong đợi của khách hàng.
2. Giữ hình ảnh đẹp trong mắt Khách Hàng vì đó là lý do khiến Khách hàng có niềm tin vào chúng ta.
3. Không phải lúc nào cũng nói “Đó là quy định”
4. Đặt mình vào vị trí của khách hàng để giải quyết vấn đề một cách triệt để.
5. Cảm ơn bày tỏ mong muốn được phục vụ trong những lần sau.
6. Hãy yêu công việc của chính bản thân mình.

Hãy để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn tài liệu qua email để chống nạn sao chép

2 nguyên nhân thất bại trong quá trình triển khai Chăm sóc khách hàng

Không đặt khách hàng vào trung tâm

Nhiều doanh nghiệp quá chú trọng vào sản phẩm mà quên đi vị trí trung tâm của khách hàng. Bạn cần chú trọng đến chăm sóc, xây dựng mối quan hệ dài lâu, bền vững với khách hàng. Bởi đây, chính là cầu nối ngắn nhất giúp thương hiệu phát triển bền vững, và quan trọng hơn cả là nếu lắng nghe khách hàng bạn sẽ biết cách điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp. Bỏi họ là những tester chuẩn nhất.

Quá vội vàng trong quá trình triển khai

Nhân viên chăm sóc khách hàng của nhiều doanh nghiệp nói như một con robot, thực sự họ không có tâm trong chăm sóc khách hàng. Họ làm vì họ bị bắt phải làm. Bởi vì doanh nghiệp chưa làm cho nhân viên của họ hiểu được từ trong tâm về ý thức, trách nhiệm, tầm quan trọng, và kỹ năng để có thể làm tốt công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng.

Tất nhiên nói thì như vậy nhưng để xây dựng được một đội ngũ chăm sóc khách hàng như chăm sóc người thân của chính họ là một điều không hề dễ dàng. Do đó đòi hỏi doạnh nghiệp không chỉ làm tốt công tác đào tạo mà còn phải kiên nhẫn và có chiến lược dài hạn. Nếu đào tạo được một đội ngũ hiểu thấu về sản phẩm, cùng hội cùng thuyền với doanh nghiệp thì đây chính là lớp nhân sự được ví như tài sản vô giá của doanh nghiệp.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Mọi chi tiết xin liên hệ: Điện ảnh ABV

Địa chỉ : 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
SĐT      : 024 6292 1002  –  Hotline 0978 168 789
Web     : https://abv.edu.vn
Email   : [email protected]

Bài trướcKỹ năng chăm sóc khách hàng tuyệt vời cho nhân viên tổng đài
Bài tiếp theoNghệ thuật giao tiếp tổng hợp và 10 lời khuyên để giao tiếp tốt

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây