Dịch vụ chạy quảng cáo facebook trên thị trường ra sao?
Chạy quảng cáo Facebook hiện nay trên thị trường đa số là các cá nhân làm dịch vụ, một số ít công ty nhỏ. Bạn sẽ chuyển tiền chạy cho họ, ví dụ bạn định chạy 10 triệu thì bạn phải chuyển cho họ 10 triệu + tiền công họ chạy từ 10 đến 20% tùy hai bên thỏa thuận. Họ sẽ khuyên bạn chạy thật nhiều tiền, vì nhiều tiền thì % họ được hưởng sẽ nhiều. Sau khi chuyển tiền xong bạn sẽ trao quyền admin (đưa chìa khóa Fanpage) cho họ, bạn tự lên bài quảng cáo, xong suôi họ bắt đầu bấm chạy quảng cáo cho bạn.
Kết quả sau đó là bạn nhận được kết quả của những lượt like, comment, tin nhắn… tùy theo chiến dịch, nhưng cái mà chúng ta cần là đơn hàng thì không thấy. Hai bên quay ra đổ lỗi cho nhau, bên dịch vụ chạy quảng cáo thì bảo nhiều người tiếp cận thế không bán được là do bên khách hàng, khách hàng thì lại đổ lỗi là bên dịch vụ chạy quảng cáo lừa đảo.
Câu chuyện ở đây là “tiên trách kỷ hậu trách nhân”. Phía khách hàng thì thiếu hiểu biết nên không biết cách làm việc, giám sát chất lượng của đối tác cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo. Bên phía cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo thì làm ăn chộp giật, không có tâm, chỉ biết nhận tiền thật nhiều để ăn hoa hồng.
Bạn cần làm gì trước khi chạy quảng cáo?
- Xây dựng nội dung bài quảng cáo
- Kỹ thuật chạy quảng cáo
Bạn cần xây dựng nội dung quảng cáo trước, đây là bước cực kì phức tạp, mời bạn xem bài:
Bạn nên yêu cầu bên dịch vụ chạy quảng cáo facebook phải là người lên nội dung, nhưng thực tế hiện nay chỉ một số ít bên chuyên nghiệp họ mới có đủ khả năng lên nội dung chuyên nghiệp. Có 3 phần cực kì quan trọng là:
- Nội dung bài viết
- Hình ảnh
- Video
Thông thường mọi người sẽ phải thuê một công ty quay phim chụp ảnh để làm video chạy quảng cáo, rồi tự mình viết bài hoặc thuê một bên khác viết bài, rồi thuê một bên khác chạy quảng cáo. Điều này khiến cho các thành phần không đồng nhất, mỗi bên làm một kiểu.
Nếu đi thuê dịch vụ chạy quảng cáo thì bạn phải yêu cầu họ làm gì?
1. Công khai chi phí chạy quảng cáo
Nếu họ chỉ nói miệng về số tiền quảng cáo thì bạn đừng có tin, bạn phải yêu cầu họ cho xem bản báo cáo của facebook, vì đó là số tiền thực tế mà họ chi cho bài quảng cáo của bạn. Thông thường họ sẽ không cho bạn nhìn bản báo cáo này nên có thể bạn đưa họ 1 triệu nhưng họ chỉ chạy 500K.
2. Đơn vị đó phải xây dựng được bài quảng cáo
Thường các đơn vị truyền thông lớn họ sẽ có đội ngũ làm nội dung, vì nội dung phải hay, hấp dẫn thì quảng cáo mới hiệu quả. Bạn phải cảnh giác với trường hợp họ nhận của bạn nhưng sau đó lại đi thuê một công ty khác chuyên làm nội dung. Như thế chi phí sẽ bị đội lên do nhiều khâu trung gian.
3. Chạy quảng cáo
Bạn yêu cầu họ cho xem chi tiết kết quả và cách họ nhắm mục tiêu quảng cáo. Cách tốt nhất thì bạn nên yêu cầu họ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo những lần sau để bạn có thể tự chủ động chạy một cách dễ dàng. Nhưng thông thường để yêu cầu họ cung cấp là rất khó, bởi vì nếu bạn biết làm thì bạn sẽ không thuê họ chạy quảng cáo nữa.
Vì lý do bản quyền nên nếu bạn cần tài liệu này thì hãy để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn.
Điện ảnh ABV