Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook mới nhất. Bài 1: Vỡ lòng

0
16

Quảng cáo Facebook dễ gây nghiện cho người kinh doanh, một khi đã chạy quảng cáo thì rất khó dứt bỏ. Người bán hàng ban đầu chi 20K/ ngày rồi chẳng biết khi nào họ chi đến tiền triệu, thậm chí vài chục triệu/ ngày để mua những nút like, những comment…

Bài chia sẻ này điện ảnh ABV không chỉ chia sẻ với bạn kỹ thuật chạy quảng cáo Facebook mà chúng tôi còn muốn bạn tỉnh ngộ ra “đừng bao giờ phụ thuộc hoàn toàn vào facebook”. Bạn cần xây dựng cho mình nhiều kênh tiếp cận khách hàng miễn phí, có rất nhiều cách nhưng chúng tôi chia sẻ với bạn 1 cách đó là xây dựng cộng đồng cho riêng bạn và quảng cáo trên chính cộng đồng đó.

Khi bạn càng có nhiều cộng đồng thì bạn sẽ chủ động quảng cáo trên chính cộng đồng của mình. Ví dụ bạn bán mỹ phẩm và bạn có một Fanpage, một website chia sẻ về các phương pháp làm đẹp thì bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được khách hàng.

Tất nhiên chúng tôi không khuyên bạn từ bỏ hoàn toàn quảng cáo Facebook, mà chúng tôi muốn bạn hiểu rằng Facebook không phải là của bạn, bạn nên đầu tư những thứ là của bạn.

Xác định đối tượng khách hàng

Mỗi sản phẩm đều có một đối tượng khách hàng riêng, ví dụ bạn bán quần áo nam công sở trẻ trung thì đối tượng khách hàng chính của bạn là nam giới độ tuổi từ 22 đến 30. Ngoài độ tuổi, giới tính, bạn cần có thêm các thông tin như: tỉnh thành, sở thích, thói quen, hành vi khi tìm kiếm… Bạn càng có nhiều thông tin về đối tượng khách hàng thì bạn chạy quảng cáo càng hiệu quả và tiết kiệm.

Tất nhiên bạn cũng cần hướng đến cả những đối tượng mà có thể họ sẽ mua hàng, ví dụ nữ giới thì họ có thể mua tặng nam giới, những người trên 30 tuổi vẫn có thể họ sẽ mua tặng cho con cái.

Sở dĩ nhiều người tốn tiền quảng cáo mà không ra đơn hàng là do xác định sai mục tiêu hiển thị quảng cáo. Ví dụ bạn bán đồ công sở thì chỉ nên chạy quảng cáo ở các thành phố lớn, còn nếu chạy quảng cáo vào vùng nông thôn thì chỉ tốn tiền mà không bán được hàng.

Để giúp cho quảng cáo của người dùng tiếp cận được đúng khách hàng Facebook đưa ra 3 nhóm nhu cầu lớn giúp khách hàng chạy quảng cáo trúng mục tiêu.

  1. Nhu cầu của bạn muốn Quảng bá thương hiệu
  2. Nhu cầu của bạn muốn Quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng
  3. Nhu cầu của bạn muốn Quảng cáo nhắm đến doanh số

1. Quảng bá thương hiệu, giúp cho nhiều người biết đến thương hiệu của bạn (tiền quảng cáo tính theo lần hiển thị quảng cáo)

Ví dụ bạn có thương hiệu thời trang là Minh Anh, nhưng không ai biết Minh Anh là gì cả. Nếu bạn muốn nhiều người biết đến thương hiệu của mình thì bạn chọn phương án quảng cáo này, khi đó Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn với tất cả mọi người. Tất nhiên là hiển thị với cả những người không có nhu cầu, đơn giản là để cho nhiều người biết đến bạn mà thôi. Mỗi lần hiển thị như vậy là bạn mất tiền quảng cáo.

2. Tiếp cận khách hàng có nhu cầu (tiền quảng cáo tính theo click)

Ví dụ bạn muốn tìm đúng những khách hàng họ đang có nhu cầu mua quần áo thì chọn phương án này là chính xác bởi vì Facebook sẽ hiển thị quảng cáo trên bản tin của những người họ đang có nhu cầu mua quần áo. Câu hỏi là: tại sao facebook biết người ta đang có nhu cầu mua quần áo? bởi vì Facebook giám sát được hành vi của người dùng. Họ có công nghệ nhận biết được người nào đang xem quần áo, hoặc người nào gần đây click vào quần áo, người nào đang gõ tìm kiếm về quần áo… tóm lại bạn chỉ cần biết rằng facebook họ rất thông minh, những ai làm về công nghệ thì sẽ hiểu điều này.

Số lượt click quảng cáo

Với lựa chọn này, bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào quảng cáo, nếu quảng cáo của bạn hiển thị nhưng người ta không click thì bạn không phải trả tiền. Bởi vì người ta click chứng tỏ người ta có nhu cầu, còn không click thì chứng tỏ họ không có nhu cầu. Ví dụ người dùng click vào ảnh, vào bài viết, hoặc nhắn tin, truy cập vào website, hoặc xem video… thì bạn sẽ phải trả tiền.

3. Doanh số (tính tiền theo click)

Ví dụ bạn muốn người ta đặt hàng thì mình mới trả phí quảng cáo thì đây là phương án tốt cho bạn.

Cách tạo quảng cáo trên Facebook

Để tạo quảng cáo bạn có 2 nơi để tạo, mỗi cái có ưu nhược điểm riêng, bạn vui lòng để lại thông tin bên dưới chúng tôi sẽ gửi tài liệu hướng dẫn cho bạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here