Facebook có nhiều vị trí cho hiển thị quảng cáo, đơn giản nhất bạn có thể thấy như: hiển thị trên bảng tin, hiển thị trong tin nhắn, hiển thị chen ngang khi chúng ta đang xem video…
Mặc định Facebook sẽ để cho bạn chế độ tự động nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chọn thủ công, nghĩa là bạn phải hiểu các vị trí quảng cáo nào thì có khách hàng của bạn để không bị lãng phí tiền bạc. Ví dụ có rất nhiều người khách hàng của họ không hề hoặc rất ít sử dụng mạng xã hội Instagram nhưng Facebook lại luôn tích mục này để quảng cáo chéo sang dẫn đến quảng cáo hiển thị bạn mất tiền nhưng không có khách hàng ở đó.
Các vị trí quảng cáo trên facebook
- Bảng tin
- Tin nhanh
- Video trong chuyên mục
- Tin nhắn
- Ứng dụng (Audience Network)
- Facebook cho phép những trang lớn có sức ảnh hưởng hợp tác cùng họ để kiếm tiền từ quảng cáo. Ứng dụng (Audience Network) là một phần dành riêng cho bạn nào muốn kiếm tiền. Khi chúng ta xem video hoặc 1 tin nào đó trên Facebook thì hay thấy quảng cáo chen ngang mà không thể bỏ qua thì đó chính là 1 hình thức của Audience Network.
- Nghĩa là khi bạn mua quảng cáo bạn chọn vào mục này thì quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện lên những Page lớn hợp tác kiếm tiền cùng Facebook.
Quảng cáo trên Instagram
Instagram là một sản phẩm của Facebook chính vì thế nó khai thác chéo quảng cáo với nhau, nếu như bạn không có khách hàng trên nền tảng mạng xã hội này thì nên click bỏ qua để khỏi tốn tiền.