Hãy mở trái tim trước khi mở ví tiền
Bán hàng từ xưa là khách hàng tìm đến, ngày nay để trở thành người bán hàng giỏi đòi hỏi rất nhiều kỹ năng tố chất. Những tinh tế trong nghệ thuật bán hàng, cách tư vấn, cách tiếp cận, các chiến thuật trong bán hàng… có vô số những kiến thức mà người bán hàng cân phải học.
Bạn bế tắc vì doanh số không tăng trưởng, những nguyên nhân gốc rễ của vấn đề bán hàng liệu có phải như bạn đang nghĩ. Sẽ chẳng bao giờ có một kết quả khác khi bạn vẫn cứ làm theo cách cũ. Thời đại công nghệ thông tin đòi hỏi chũng ta phải nhanh nhạy để bắt kịp thời đại. Một sự cảm nhận nhanh tinh tế sẽ giúp người bán hàng đưa ra chiến thuật phù hợp chính xác nhất.
Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng
Trong bán hàng chúng ta càng cố kéo khách hàng thì khách hàng lại càng rời xa. Đây dường như là một quy luật trong cuộc sống nhưng ít người nhận ra. Khi bạn đến gặp khách hàng thì người khác đã ký mất hợp đồng; Khi chuẩn bị trình diễn thì sản phẩm lại bị hỏng….
Trong thời buổi cạnh tranh sản phẩm như ngày nay thì chăm sóc khách hàng đóng vai trò tốt hơn
Để bán hàng chúng ta cần thay đổi tư duy như sau:
– Nhận thức về thị trường và khách hàng ngày nay, người tiêu dùng thông thái hơn xưa, khách hàng rất dễ nhận biết đâu là quảng cáo đâu là lợi ích thật.
Ví dụ: Chúng ta bán rau sạch nhưng người tiêu dùng sẽ không tin bằng Bác nông dân, mặc dù Bác nông dân không có đồng phục đẹp và nói hay bằng bạn
– Nghiên cứu thị trường – Tìm kiếm thị trường:
Người bán hàng giỏi là người biết thức thời theo thị hiếu thị trường hoặc tạo ra một thói quen tiêu dùng mới.
– Lập kế hoạch bán hàng
– Người bán hàng phải có nhiều kỹ năng:
+ Kỹ năng tư vấn thuyết trình sản phẩm:
+ Kỹ năng thuyết phục:
+ Kỹ năng đàm phán thương lượng
+ Kỹ năng chăm sóc khách hàng
– Sử dụng phương pháp bán hàng online và các vệ tinh