Chia sẻ kỹ năng giao tiếp tự nhiên lôi cuốn
Đánh giá
 


Trong những năm gần đây, kỹ năng mềm hay kỹ năng sống được các tổ chức doanh nghiệp rất coi trọng. Sự khác biệt về bằng cấp không còn là ranh giới tạo nên sự khác biệt thực sự mà văn hóa của một con người được đánh giá thông qua phong cách giao tiếp; lời ăn tiếng nói; cử chỉ hành động hay các kỹ năng cao hơn nữa được nêu ra ở đây:

>> Những hình ảnh về khóa học kỹ năng and ABV

1.     Kỹ năng học và tự học (learning to learn)
2.     Kỹ năng lắng nghe (Listening skills)
3.     Kỹ năng thuyết trình (Oral communication skills)
4.     Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills)
5.     Kỹ năng tư duy sáng tạo (Creative thinking skills)
6.     Kỹ năng đặt mục tiêu/ tạo động lực làm việc (Goal setting/ motivation skills)
7.     Kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ (Interpersonal skills)
8.     Kỹ năng làm việc đồng đội (Teamwork)
9.     Kỹ năng đàm phán (Negotiation skills)
10.   Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả (Organizational effectiveness)

kỹ năng giao tiếp
Quả thực thiếu kỹ năng mềm, kỹ năng sống sẽ làm bạn rất khó khăn khi làm việc thực tế. Người xưa đã có câu “học ăn học nói học gói học mở” chưa bao giờ việc giáo dục dạy lời ăn tiếng nói lại cần thiết như hiện nay. Muốn thành công không thể thiếu kỹ năng này, sẽ như thế nào nếu bạn làm mất lòng đối tác, mất lòng khách hàng. Bạn không thể mở rộng các mối quan hệ, công việc không hề thuận lợi nếu như giao tiếp không tốt.
Bạn là một doanh nhân; một người thành đạt; một nhân viên; hay một học sinh… tất cả chúng ta đều có những mối quan hệ gia đình; nhà trường; cơ quan… trong xu thế hiện đại, việc mở rộng các mối quan hệ là cần thiết trong đó ngôn ngữ chính là cầu nối để bạn kết giao truyền tải thông điệp để thực hiện mọi vấn đề. Có bao giờ bạn hỏi vì sao mọi người không thích nghe mình nói chuyện, hay mình nói không có người nghe, bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, bạn cảm thấy bối rối khi trình bày một vấn đề.

Kỹ năng giao tiếp tự nhiên lôi cuốn:

 –  Rèn luyện sự tự tin trước khi nói chuyện.

 

 


 


– Biết bắt tay chào.
Nhiều bạn trẻ không có thí quen này, các bạn nên tập vì thói quen này rất có ích để bạn có thể tạo thiện cảm cho lần gặp mặt đầu tiên.

– Quan tâm đến tâm lý người giao tiếp.
Bạn hãy thật tinh tế quan sát ngôn ngữ cơ thể người nói chuyện để điều chỉnh câu chuyện của bạn cho phù hợp với hoàn cảnh

–  Sử dụng ngôn ngữ cơ thể.
Hãy dùng ngôn ngữ cơ thể mô tả câu chuyện mà bạn đang nói, càng chi tiết càng tốt. hãy nhớ rằng điều này chiếm 55% sự thành công trong câu chuyện của bạn.

–  Sử dụng ngôn ngữ dí dỏm tự nhiên trong giao tiếp.
Biết khen chê hợp lý, khen cụ thể phê bình chung chung.

–  Điều chỉnh giọng nói chuyên nghiệp.
Tốc độ vừa phải, có điểm nhấn trong ừng câu nói, hãy đặt câu hỏi mở nhiều hơn để người đối diện chia sẻ nhiều hơn với bạn. Nói ngọng và giọng địa phương sẽ khiến bạn mất điểm với những người có tính kỳ thị vùng miền.

–  Kỹ năng lắng nghe.
Hãy biết lắng nghe tích cực và thể hiện bằng những cái gật đầu và nét mặt buồn vui cùng câu chuyện

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here