Hướng dẫn livestream bán hàng 4.0, mô hình livestream tuyệt vời cho shop bán hàng

0
611

Bán hàng livestream làm thế nào để hiệu quả nhất, với kinh nghiệm triển khai mô hình livestream cho rất nhiều shop bán hàng trên toàn quốc, ABV xin chia sẻ với bạn mô hình livestream hiệu quả trong thời đại kinh doanh 4.0

Bộ livestream chuyên nghiệp

Studio livestream bán hàng chuyên nghiệp với trang thiết bị hiện đại

Mọi người livestream hiện nay đa số là livestream bằng điện thoại, vì nó đơn giản và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên livestream bằng điện thoại chỉ phù hợp với 1 số mặt hàng, vì livestream bằng điện thoại video bị mờ, chính vì không rõ nét nên người xem sẽ không bị thuyết phục, và đương nhiên là họ sẽ không mua hàng. Đặc biệt những mặt hàng như thời trang quần áo, đồng hồ túi xách… cần nhìn rõ các chi tiết thì chỉ những bộ livestream chuyên dụng mới có thể làm được điều này.

Những bộ livestream chuyên nghiệp ngoài độ nét cao nhìn rõ từng chi tiết thì còn có khả năng điều chỉnh cho màu sắc sản phẩm trở nên đẹp hơn. Nếu video vừa rõ nét vừa đẹp lung linh thì rõ ràng nó sẽ khiến người xem thích thú và đi dến quyết định mua hàng.

Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp của hệ thống livestream chuyên nghiệp

Những bộ livestream chuyên nghiệp còn cho ra chất lượng âm thanh sạch, hay, rõ ràng… nhiều người lầm tưởng âm thanh không quan trọng, nhưng một giọng nói hay sẽ giúp người xem thiện cảm mà mua hàng của bạn.

  • Các tính năng khác như livestream nhiều trang sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
  • Tính năng livestream tự động giúp bạn nhàn hơn trong livestream bán hàng, thay vì ngày nào cũng phải lên live
  • Chèn logo, chèn giá, chèn hiệu ứng chuyên nghiệp, đẹp mắt…

Fanpage chuyên nghiệp

Như thế nào là 1 Fanpage chuyên nghiệp

  • Logo nhận diện thương hiệu
  • Ảnh bìa hoặc video bìa thiết kế đẹp, chuyên nghiệp
  • Bài viết: hình ảnh, video chuyên nghiệp
livestream bán hàng 4.0
Fanpage livestream chuyên nghiệp

Nhiều shop bán hàng hiện nay dùng ảnh video quay chụp bằng điện thoại nên hình ảnh không đạt chất lượng. Nếu hình ảnh video không thuyết phục sẽ không bán được hàng. Khách hàng mua online thường sợ lừa đảo, vì vậy hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng tin tưởng shop hơn. Để tăng thêm sự tin cậy nhiều shop còn mạnh tay chi tiền đăng báo chí truyền hình…

Fanpage phải được tối ưu tốt cho livestream và quảng cáo

Nhiều Fanpage không thể tìm kiếm thấy, lý do là không tối ưu nên facebook không hiểu được nội dung của page. Một Fanpage tối ưu tốt phải đảm bảo 2 yếu tố:

  • Thân thiện với bộ máy tìm kiếm của facebook
  • Thân thiện với khán giả

Phát triển Fanpage

Muốn livestream có người xem mua thì phải thu hút được nhiều người biết đến Fanpage của shop. Để phát triển Fanpage bạn hãy làm theo 2 bước sau đây:

  • Xây dựng chương trình khuyến mại giá rẻ: sản phẩm phải thật chất lượng nhưng giá thành rất rẻ. Đừng khuyến mãi bằng những mặt hàng kém chất lượng lừa gạt khách hàng, vì chính điều này sẽ làm cho Fanpage không phát triển được.
  • Chạy quảng cáo: Bạn cần biết cách tối ưu chi phí quảng cáo và nhắm mục tiêu chuẩn. Quảng cáo đúng thời điểm để đón đầu xu hướng của thị trường.

Website chuyên nghiệp

Không bán hàng trên website bạn cũng cần có website. Một trang bán hàng uy tín bao giờ cũng có gian hàng của riêng mình, đó chính là website. Nếu bạn không có thời gian chăm sóc bán hàng trên website thì bạn cũng nên có một website đẹp để tăng độ uy tín của shop, bởi vì chi phí làm website chỉ có hơn 1 triệu đồng/ năm. Khi livestream nếu bạn có gian hàng trên website bạn sẽ kéo được nhiều tương tác và có thư viện ảnh chuyên nghiệp để khách hàng xem mẫu.

Bài trướcLỗi quảng cáo facebook: Ad Can’t Be Edited: You can’t edit this ad because it’s part of…
Bài tiếp theoTốc độ mạng livestream bao nhiêu MB là đủ? chọn gói internet livestream

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây