Cách xây dựng Thương hiệu cá nhân
(95.29%) 17 đánh giá

Thương hiệu cá nhân và công nghệ lăng xê.

Mỗi người có những giá trị của riêng mình. Trong cuốn “Đừng Đọc”, tác giả viết: “những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Honda, Ford, Lamborghini… đều là tên cá nhân của một người. Cuộc đời họ không sống mãi với thời gian nhưng giá trị mà họ để lại là một vườn hoa thơm ngát muôn đời. Chỉ một cái tên được gắn lên sản phẩm nó có giá hàng triệu đô la, còn tên tôi gắn lên chẳng ai mua. Tôi giật mình, giá trị của tôi hóa ra chẳng đáng giá 1 đồng”. Thương hiệu qua trọng như thế nào chắc ai cũng biết nhưng làm như thế nào thì không phải ai cũng biết. Chủ đề hôm nay tôi chỉ bàn đến cách làm thương hiệu mà không bàn đến tầm quan trọng.

Hướng dẫn PR quảng bá thương hiệu

Tại sao nhiều người giỏi nhưng thương hiệu cá nhân không ai biết tới?

Nghệ sĩ Hoài Linh nói: “nếu có năng khiếu ca hát mà không trở thành ca sĩ bạn đã phụ ơn trên ban cho một chất giọng tuyệt vời”.

Cách thường thấy ở công nghệ lăng xê Việt Nam là dùng ngôn từ tạo tai tiếng để mọi người chú ý như: đạo nhạc, khóa môi, cư dân mạng dậy sóng… Câu chuyện Bà …, Kenny…, Lệ… thực chất là kịch bản của truyền thông khiến những người nhẹ dạ cả tin, thích nghe chuyện thiên hạ sẽ nhao nhao bàn tán. Đó là cách dùng tai tiếng để nổi tiếng. Nếu như những năm trước Ngọc Trinh là cái tên ăn khách thì năm 2014 ca sĩ Sơn tùng là một sản phẩm thành công nhất của truyền thông. Kịch bản rùm beng thường thấy ở anh chàng này là nhái nghệ sĩ Hàn Quốc, ngậm kẹo mút, chuyện đạo nhạc… đây là cách dùng thương hiệu của người khác làm đòn bẩy đánh bóng tên tuổi của mình. Giọng hát phải nhào nặn nhiều bằng công nghệ máy tính nhưng tại sao Sơn Tùng vẫn thành công. Bởi truyền thông đã giúp anh ấy dành được điểm 10 trọn vẹn. Công chúng càng xôn xao thì hợp đồng diễn càng nhiều, cát-sê càng cao…

PR thương hiệu
Dùng sự nổi tiếng của người khác làm đòn bẩy Mỗi cách PR thương hiệu đều có mục đích, đối với giới showbiz sử dụng cách này vẫn mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Làm thương hiệu cá nhân có chiều sâu

Tôi thích làm thương hiệu cá nhân thực sự, không khoa trương, cách mà thương hiệu đi vào lòng công chúng giản dị và phải thực sự có chiều sâu. Hình ảnh cá nhân của bạn tôi thể hiện bằng tấm lòng cho những hoạt động từ thiện, anh ấy là tấm gương làm giàu chính đáng (giỏi thực sự); nếu bạn là ca sĩ, diễn viên phải nổi tiếng bằng tài năng thực sự… Trong mắt công chúng bạn phải là tấm gương soi sáng, là thần tượng đúng nghĩa. Billgates nhắc được nhắc đến là một người giàu có nhưng ông cũng được nhắc đến là một người có tấm lòng từ thiện cao cả.

PR thương hiệu
Billgates thích được nhắc đến là một người giàu lòng nhân ái hơn là người giàu tiền bạc nhất thế giới
Những bạn trẻ bất tài làm thương hiệu cá nhân bằng cách tung các vlog nói lời tục tĩu. Nhiều vlogger Việt Nam đã nổi tiếng. Hãy nhìn vào lớp khán giả hâm mộ có trình độ thưởng thức thức nghệ thuật rẻ tiền để biết họ đã làm nên thảm họa thương hiệu có tên là “nhảm nhí”. Điều đó giúp họ nhanh có được hợp đồng quảng cáo. Làm thương hiệu kiểu đó có nên không ? Thương hiệu là bộ mặt, là danh dự, uy tín, đừng thể để mọi người xung quanh nhìn bạn bằng điệu cười nhếch mép. Bạn hãy làm vlog, nhưng nội dung phải có ý nghĩa. Video của bạn phải đánh trúng tâm lý khán giả, có thể là: vấn đề thời sự nóng hổi, những giá trị văn hóa sắp bị lãng quên, những chia sẻ giúp ích cho mọi người… ví dụ như: làm thế nào để chơi mà vẫn có tiền, hoàng sa trường sa là của Việt Nam, …

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here