Cách các shop chạy bán hàng online kiếm tiền tỷ mỗi tháng.

Bán hàng online ưu điểm là tiết kiệm chi phí, không cần phải thuê mặt bằng, nhân sự chỉ cần người gói hàng là đủ. Tuy nhiên để bán hàng online thành công bạn cần rất nhiều thứ, dưới đây là kinh nghiệm của ABV đã phát triển cho nhiều shop bán hàng online thành công.

Bắt đầu bán hàng online bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ như:

  • Thiết kế website
  • Facebook
  • Youtube
  • Chạy quảng cáo
  • Livestream
  • Làm video quảng cáo
  • Chụp ảnh sản phẩm
  • Viết bài…

Mở một gian hàng trực tuyến, có hình ảnh đẹp, video, chạy quảng cáo, chiến lược truyền thông… với những cửa hàng (shop) hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ không dễ dàng gì có thể làm được. Tự làm thì rất khó bán  hàng, thuê nhân sự về làm thì bạn phải cần cả một đội ngũ. Hàng tháng, chi phí tiền lương, văn phòng, chế độ phúc lợi… tốn hàng trăm triệu, mà kết quả thì chưa chắc đã tốt. Bởi vì muốn vận hành được đội ngũ của mình bạn sẽ đau đầu quản lý giám sát: tiến độ, chất lượng…

Bạn vẫn nghe nói về kinh doanh thời đại 4.0 ? Ở những quốc gia phát triển, các doanh nghiệp rất hạn chế dùng nhân sự, bởi vì chi phí quá lớn mà không hiệu quả. Vậy họ làm thế nào?

1 là họ sử dụng máy móc (gọi là tự động hóa), đó là thời của 3.0;

2 là sử dụng trí thông minh nhân tạo, đó là các phần mềm (AI). Chính là 4.0 ngày nay.

ở Việt Nam nói về 4.0 nhưng hầu như chỉ các tập đoàn cực lớn thì mới có đủ khả năng thực hiện. Bởi vì chi phí cho 4.0 cũng rất lớn. Học theo các nướ phát triển họ đã đi trước chúng ta vài chục năm thì đối với các doanh nghiệp nhỏ, các cửa hàng kinh doanh nên làm gì?

Giải pháp đó chính là thuê ngoài (out source).

Cái lợi khi thuê ngoài là:

Bạn có ngay một hệ thống bán hàng online chuyên nghiệp

Bình thường bạn sẽ phải có cả một đội ngũ mới làm được, ví dụ như: Thiết kế website, rồi chụp ảnh sản phẩm, quay video, sau đó là mang đi quảng cáo… Các doanh nghiệp Việt Nam đang tự làm những việc này, nhưng rất khó bán hàng, lý do là bởi vì các shop là những người không chuyên tự mày mò thì không thể biết cách làm thế nào để bán được hàng. Một Ví dụ đơn giản như: bán hàng online để thuyết phục khách hàng thì hình cảnh phải đẹp, video phải hấp dẫn. Bán hàng truyền thống là bán bằng sản phẩm, còn bán hàng online là bán bằng hình ảnh (ảo diệu)… Hơn nữa khách hàng mua hàng họ hay đi so sánh nhiều nơi trước khi quyết định chi tiền, nếu họ nhìn thấy đơn vị nào chuyên nghiệp thì họ sẽ an tâm hơn, cơ hội bán được hàng sẽ rất cao. Bạn thấy cái đơn giản như thế còn khó thì nhiều cái khó hơn như là là chiến lược truyền thông thì bạn rất khó có thể làm được.

Tiết kiệm chi phí

Thuê ngoài tưởng là đắt nhưng lại không đắt, bởi vì chi phí mở một phòng truyền thông ít nhất cần 17 nhân sự, các chi phí máy móc, chỗ ngồi văn phòng điều hòa, phúc lợi… đắt hơn nhiều lần chi phí thuê ngoài. Đó là lý do mà các doanh nghiệp nước ngoài họ rất nhiều tiền và họ đủ khả năng làm được nhưng không bao giờ họ tự làm.

Đó là còn chưa kể đến sếp luôn luôn phải giám sát, họp hành, quát tháo đội ngũ vì chất lượng tệ hại, tiến độ không hoàn thành… Thất bại. Khi thất bại chính là lúc bạn mất toàn bộ thời gian và chi phí. Thuê ngoài mà thất bại bạn được bồi thường hợp đồng.

Chiến lược truyền thông

Nhiều chủ doanh nghiệp muốn bán hàng online nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, cần làm những công việc gì… thì không thể biết chiến lược bán hàng được. Chiến lược bán hàng nghe thì cao siêu nhưng bạn có thể hiểu đơn giản nó là Kinh nghiệm. Muốn có kinh nghiệm thì chúng ta phải thất bại hết lần này đến lần khác mới ra được kinh nghiệm. Vì thế các đơn vị chuyên làm như ABV sẽ có kinh nghiệm hơn bạn, đặc biệt bạn sở hữu ngay những chiến lược bán hàng bí mật.

Tiết kiệm thời gian

Nếu như chờ đến khi thết bại rồi rút ra kinh nghiệm thì phải mất hàng chục năm. Mất tiền bạn có thể kiếm lại được, nhưng mất thời gian bạn sẽ không thể kiếm lại được. Khi đó đối thủ đã vượt qua bạn, thị phần bị rơi vào tay các doanh nghiệp khác, thị trường thu hẹp thì cạnh tranh ngày càng khốc liệt, bạn sẽ không thể theo kịp. Nhưng với ABV bạn chỉ cần 3 tháng là bạn có đầy đủ công cụ kinh doanh online.

Rảnh tay

Nếu như tự làm thì bạn suốt ngày phải lo truyền thông, bận rộn sẽ không còn đầu óc suy nghĩ cho những việc quan trọng khác. Lâu dài sẽ khiến bạn stress và ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Thuê ngoài bạn không còn phải quan tâm chúng tôi làm gì, chỉ quan đến đến hạn thì phải xong công việc.

Dịch vụ xây dựng bộ công cụ bán hàng online cho các shop

Nếu bạn cần giải pháp truyền thông quảng cáo toàn diện cho shop của mình hãy tìm hiểu dịch vụ PR thương hiệu xây dựng hệ thống bán hàng online.

  • Gian hàng online chuyên nghiệp
  • Hiển thị kết quả tìm kiếm
  • Giảm chi phí quảng cáo
  • Quảng cáo trúng mục tiêu
  • Dữ liệu khách hàng tiềm năng
  • Facebook Fanpage
  • Cộng đồng youtube
  • Bộ video quảng cáo chuyên nghiệp
  • Ảnh sản phẩm hấp dẫn
  • Chạy quảng cáo Facebook
  • Chạy quảng cáo Google
  • Livestream bán hàng
Share on facebook
Share on twitter
Khám phá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *