Với kinh nghiệm xây dựng hệ thống truyền thông cho doanh nghiệp. ABV xin gửi tới quý độc giả yêu mến những kinh nghiệm trong việc tìm hướng quảng cáo truyền thông cho doanh nghiệp mới.
Doanh nghiệp của bạn có đang gặp phải 1 trong nhiều tình trạng sau đây không?
- Có sản phẩm tốt, kinh doanh lâu năm nhưng không phát triển được, bởi vì không biết cách truyền thông.
- Đối thủ đi sau nhưng họ đang vượt qua bạn, bạn bị mất thị phần vào tay đối thủ
- Đầu tư sai, lãng phí rất nhiều do thiếu kiến thức
- Thuê nhân sự viết bài, chăm sóc Fanpage, website… rồi chỉ thấy tốn tiền lương, mất công giám sát quản lý mà không ra hiệu quả
- Thuê ngoài thì chắp vá mỗi chỗ một ít: thuê 1 đơn vị làm website, thuê 1 đơn vị quay video, thuê 1 đơn vị chạy quảng cáo, livestream…
Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về cách truyền thông cho doanh nghiệp thì chỉ cần làm đúng các bước dưới đây bạn sẽ:
- Có hệ thống truyền thông bài bản
- Phát triển bền vững
- Tiết kiệm chi phí
- Bắt kịp xu thế kinh doanh
3 công cụ truyền thông cơ bản bạn cần có
- Website
- Youtube
Website:
- Bài viết
- Ảnh
- Video
- Fanpage
- Livestream
- Chạy quảng cáo
Youtube
- Video
Những lưu ý:
Đối với website:
Rất nhiều người kinh doanh đang không có website, nhưng website là công cụ tuyệt vời giúp bạn bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo lâu dài. Nếu bạn muốn biết cách dùng website để bán hàng thì hãy comment bên dưới ABV sẽ gửi tài liệu cho bạn.
Không nên thuê chắp vá mỗi chỗ một ít, vì như vậy sẽ không đồng bộ các công cụ, ví dụ như thuê một đơn vị thiết kế website rồi lại thuê 1 đơn vị khác chạy quảng cáo thì sẽ bị tình trạng code thiết kế không đúng ý đồ quảng cáo, khi đó quảng cáo sẽ không hiệu quả.
Bạn nên chọn những đơn vị lớn, có kinh nghiệm truyền thông, và có khả năng làm toàn bộ. Chú ý có một số nơi họ không làm được, nhưng họ nhận rồi gọi bên khác làm cùng. Điều này vừa không đảm bảo chất lượng, vừa làm chi phí đội lên.
Đối với facebook
Điều tuyệt vời nhất của Facebook là khả năng xây dựng cộng đồng vì thế quan trọng nhất là bạn phải xây dựng cộng đồng, bạn phải có các chiến dịch mạnh để kéo Fan hâm mộ. Hạn chế chi phí chạy quảng cáo, bởi vì nó sẽ ngốn của bạn rất nhiều tiền, khiến chi phí đội lên bạn sẽ mất khả năng cạnh tranh về giá.
Hãy phát triển livestream, vì bán livestream có rất nhiều ưu điểm, trong đó tuyệt vời nhất là không mất tiền quảng cáo mà vẫn bán được hàng.
Youtube
Kênh quảng cáo video tuyệt vời mà ABV đang làm cho rất nhiều khách hàng. Quan trọng nhất khi làm youtube đó là kịch bản nội dung video. Bạn hoàn toàn có thể tự sản xuất video nếu ngân sách hạn chế. Hãy quay bằng điện thoại rồi chỉnh sửa hậu kì trên máy tính, nếu bạn là người quay phim đẹp thì chắc chắn nó đủ dùng để bạn quảng cáo bằng video.
Vì lý do bảo mật nên chúng tôi sẽ gửi tài liệu đầy đủ cho quý độc giả quan tâm để lại comment bên dưới.