Giao tiếp quan trọng như thế nào thì có lẽ khi đọc bài viết này bạn đã hiểu rất rõ.
Dưới đây là 7 bước cơ bản để giao tiếp hiệu quả.
Nếu bạn muốn cải thiên kỹ năng giao tiếp thì hãy xem thêm các bài này: >> Kỹ năng làm MC dẫn chương trình – Tự tin thuyết trình
1. Xác định hay chọn lọc chủ đề
Tập trung vào cá ý chính trong chủ đề
2. Chuẩn bị
Đi sâu vào nội dung chuyên môn
3. Phát triển cấu trúc
Phát triển chủ đề của bạn giống như một câu chuyện có phần mở đầu, phát triển và kết thúc. Và đặt chúng vào ngữ cảnh phù hợp
4. Ngắn gọn và súc tích
Hãy đơn giản hóa vấn đề. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu
5. Sử dụng hình ảnh
Khả năng ghi nhớ của mọi người sẽ được tốt hơn nếu bạn có thề gắn hình ảnh với lời nói
6. Tự tin và thuyết phục
kết hợp giữa phong thái mạnh mẽ và lời nói đanh thép sẽ giúp những người nghe có thể hiểu được nội dung quan trọng mà bạn muốn truyền đạt.
7. Kết thúc một cách mạnh mẽ
Cung cấp một cách rõ ràng các thông điệp cho người nghe họ có thể thấy mối liên quan của mình đến các vấn đề mà bạn mang đến cho họ
KỸ NĂNG GIAO TIẾP CÓ THỂ CẢI THIỆN ĐƯỢC BẰNG CÁCH:
- Sử dụng cách làm hiệu quả nhất
- Áp dụng công nghệ tiên tiến khác để giao tiếp hiệu quả
- Làm việc với người hướng dẫn hay cố vấn
- Thực hành giao tiếp thường xuyên
GIAO TIẾP TẠI SAO PHẢI HỌC
- 75 % thời gian trong ngày chúng ta giành cho giao tiếp
- 57% kế hoạch không thuận lợi có nguyên nhân xuất phát từ việc giao tiếp kém
- 73% doanh nhân hàng đầu coi trọng tính hiệu quả trong giao tiếp